Ăn gì uống gì để dễ đẻ dễ sinh em bé ?

Ăn gì uống gì để dễ đẻ dễ sinh em bé ?
Ăn gì uống gì để dễ đẻ dễ sinh em bé ? Ăn gì trước khi đẻ để dễ đẻ. Ăn uống như thế nào để dễ đẻ khi sinh. Những món ăn giúp sản phụ dễ để khi sinh con.

Đây là nghiên cứu đầu tiên về tác dụng của việc ăn, uống trong quá trình chuyển dạ thuộc về các nhà khoa học Cananda.4 cách thở giúp mẹ bầu giảm đau khi chuyển dạ 10 tư thế mẹ bầu nên biết để giảm đau khi chuyển dạ Bài tập giúp mẹ bầu chuyển dạ dễ dàng

Cuộc nghiên cứu kết luận: "Thai phụ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được ăn, uống đúng cách trong khoảng thời gian đầu chuyển dạ. Việc này cũng không gây hại gì cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi".

Lưu ý với đồ ăn khi chuyển dạ

- Nên nhớ rằng thịt và các loại thức ăn có lượng chất béo cao sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn nặng nề. Các loại bánh quy hoặc thực phẩm chứa đường sẽ tạo năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng sau đó sẽ khiến bạn mệt. Do đó, bạn nên tránh chocolate hoặc các loại bánh quá ngọt.

- Những loại thức ăn chứa năng lượng nhẹ rất hữu ích để bạn tăng cường sức khỏe và giúp quá trình chuyển dạ thành công bao gồm: Bánh mì hoặc bánh ngọt ít đường, ngũ cốc, các loại mì ống, mì sợi, khoai tây, chuối, nho, cơm…

Lưu ý: Bạn nên ăn đều đặn và chia thành từng phần nhỏ. Giai đoạn đầu chuyển dạ, bạn có thể ăn một bữa phụ nhẹ. Khi cơn chuyển dạ tăng lên, bạn sẽ xuất hiện cảm giác đau đớn nhiều và thậm chí không muốn ăn.

Bạn không nên để mình bị đói khi chuyển dạ nhưng cũng không nên ép mình phải ăn. Nếu bạn không muốn ăn đồ cứng, tốt nhất là bạn chọn những loại thức ăn mềm hoặc nhấm nháp một chiếc bánh quy, một ly sữa nóng…

Lưu ý với đồ uống

- Chuyển dạ là khoảng thời gian vừa khiến bạn dễ mất sức vì làm cơ thể mất nước, vì vậy, bạn sẽ có cảm giác khát. Bạn không nên sợ uống nhiều nước sẽ phải đi tiểu nhiều. Chính việc di chuyển vừa phải sẽ khiến bạn năng động và giúp cuộc chuyển dạ hiệu quả hơn.

- Nước lọc hoặc nước hoa quả tươi rất hữu ích cho bạn lúc này. Bạn nên tránh loại đồ uống có gas (coca) vì chúng sẽ khiến dạ dày bạn khó chịu. Đồng thời bạn cũng nên tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như nước chanh, cam hoặc nước bưởi.


Mẹo nhỏ ăn uống từ dân gian giúp dễ đẻ

Trước kỳ sinh nở, mách mỏ cho bà bầu thử làm cách này nhé, vừa bổ dưỡng cho sức khỏe vừa giúp bà bầu sinh nở dễ dàng.

Cách 1: Ăn chè vừng đen

- Lúc mình sắp sinh mình hay được mẹ nấu chè vừng đen với bột sắn dây, cách làm rất dễ, nhanh gọn ăn lại ngon nữa. Mẹ mình bảo ăn chè vừng đen sẽ sinh nở dễ. Hai chị gái mình cũng được mẹ nấu cho ăn nên đều đẻ thường dễ dàng, khoảng tuần thứ 34 mình bắt đầu ăn chè vừng đen. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Cách 2: Sinh tố rau quế

- Một cách dân gian do bà ngoại bày cho. Đây là kinh nghiệm bà truyền lại vì bà đã từng vượt cạn nhiều lần rồi. Sinh dễ, nhanh và ít đau. Bạn ra chợ mua rau quế (dùng ăn phở ấy). Xay lấy khoảng 1 cốc nước thủy tinh. Thêm một chút đường. Uống vào khoảng 3 tháng cuối, mỗi tháng chỉ cần uống 1 cốc là đủ và nên bắt đầu từ tháng thứ 7. Uống sinh tố rau quế không hề nóng đâu nhé. Kinh nghiệm này các cụ ngày xưa áp dụng rất nhiều.
                 
Cách 3: Ăn dứa

- Món này là mình đọc được ở một tờ báo sức khỏe, lâu rồi lên không nhớ lắm. Nhưng lợi ích của dứa thì ít người biết đến. Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê…Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Lưu ý đối với những bà bầu có chứng bệnh về dạ dầy thì nên hạn chế ăn dứa. Khi ăn nhớ cắt bỏ vỏ và rửa bằng nước đun sôi để nguội.


Đăng nhận xét